Xe tải D8 có tải trọng lớn nhất trong phân khúc thùng dài 6,2 m

D8 trang bị Động cơ cơ thương hiệu UYCHAI YC4S160-50 hàng đầu thế giới với dung tích xy lanh 3.767cm3, công suất cực đại 160PS/2600 RPM momen xoắn cực đại (550 Nm/1.300-1.800) RPM, đạt tiêu chuẩn khí thải EURO5.

NHỮNG ĐIỂM NHẤN DƯỚI ĐÂY GIÚP XE TẢI DONGFENG ĐỒNG VÀNG D8 CÓ TẢI TRỌNG LỚN NHẤT TRONG PHÂN KHÚC XE CÓ THÙNG DÀI 6,2 M

1. ĐỘNG CƠ

Động cơ cơ thương hiệu UYCHAI YC4S160-50 hàng đầu thế giới với dung tích xy lanh 3.767cm3, công suất cực đại 160PS/2600 RPM momen xoắn cực đại (550 Nm/1.300-1.800) RPM, đạt tiêu chuẩn khí thải EURO5. Đây là động cơ được phát triển bởi Yuchai và SWRI tại Hoa Kỳ được đánh giá là sản phẩm có sức mạnh tốt, tính kinh tế, độ tin cậy, khả năng leo dốc tuyệt vời. Động cơ Euro V thân thiện với môi trường và tiết kiệm nhiên liệu, mức tiêu thụ tiêu chuẩn 12lít/100km (với xe không tải chỉ 9 L/100km). Động cơ được chứng minh là loại động cơ độ bền vượt trội 500.000km được thử ở 4 điều kiện vận hành khắc nghiệt (siêu nóng, siêu lạnh, siêu độ cao và siêu ẩm ướt) theo tiêu chuẩn Mỹ. Được ứng dụng rất nhiều công nghệ kỹ thuật tiên tiến như Hệ thống phun điện tử Common Rail Áp suất thuỷ lực lớn 1.600 bar kết hợp phun 5 lần/chu kỳ (đa điểm)& kim phun có 9 lỗ tăng khả năng đốt sạch nhiên liệu. Đặc biệt, những bộ phận động cơ như thân máy, nắp mặt máy, tổng thành các te… được đúc bằng nhôm hợp kim, giảm 70% trọng lượng so với đúc bằng gang, nên tổng trọng lượng của động cơ giảm nhẹ hơn 65kg, giúp nâng cao tính kinh tế tiết kiệm nhiên liệu đến 7%.

2. HỘP SỐ

Dongfeng Đồng Vàng D8 sử dụng hộp số hãng Wallyan có thể chịu được mô men đầu vào lớn lên đến 660Nm cùng 6 số tiến + 1 số lùi

3. CHASSIS

Chassis Dongfeng Đồng Vàng D8 chế tạo bằng thép hợp kim dập nguội nguyên khối bằng máy dập 6000 tấn, giúp giữ nguyên kết cấu vững chắc, khả năng chịu tải cao. Tiết diện chassis lớn nhất phân khúc [Cao x Rộng x Dày]: U232 x 65 x 6.5 [mm] được sơn nhúng tĩnh điện. Ngoài ra được gia cố lồng thêm sắtxi ở những vị trí chịu tải trọng yếu ở cầu sau. giúp cho xe có thể chuyên chở quá tải cao.

4. HỆ THỐNG CẦU VÀ LỐP XE

Hệ thống cầu trước có thể chịu tải đến 3.5 tấn cầu sau chịu tải tới 9.5 tấn giúp cho xe có thể chịu tải hàng hóa cao.

Hệ thống treo D8 có thiết kế cầu trước được hỗ trợ thêm 2 giảm giảm chấn thủy lực giúp xe vận hành êm dịu hơn. Hệ thống treo sau sử dụng kết cấu nhíp Số lá nhíp chính + phụ là 10+7 lá nhíp và tăng cường khả năng chịu tải và độ êm ái khi chở hàng.

Xe sử dụng 6 lốp đồng lốp 8.25-20 giúp tăng khả năng chịu tải, lốp là loại vân bố thép giúp xe vượt tải và vượt lầy tốt hơn. Trong quá trình sử dụng thì sinh nhiệt thấp nên tăng thời gian sử dụng đồng thời an toàn hơn.

5. HỆ THỐNG PHANH

Hệ thống Phanh an toàn khi được trang bị phanh hơi locke có tích hợp hệ thống chống bó cứng phanh ABS. Phanh cupbo hỗ trợ khi đổ đèo.

Bình luận
Gửi bình luận
    Bình luận